TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYỆN ĐỀ DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC Ở LỚP 5 TRƯƠC THỀM NĂM HỌC MỚI

Thứ sáu - 30/08/2024 23:49
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYỆN ĐỀ DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC Ở LỚP 5 TRƯƠC THỀM NĂM HỌC MỚI
       Thực hiện công văn chỉ đạo của Sở giáo dục đào tạo Hà Tĩnh và Phòng Giáo dục Đào tại thị xã Kỳ  Anh,  ngày 30/9/2024, khối 5 đã rất vinh dự được BGH nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng nhà trường về tham dự 2 tiết chuyên đề về môn Toán và môn Tiếng Việt. Tuy đây là năm đầu tiên thực hiện dạy thay sách lớp 5 theo CTGDPT 2018 nhưng với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô giáo Dương Thị Ngọc Hà và thầy giáo Lê Văn Mạnh đã đem đến hai tiết học vô cùng thú vị và bổ ích cho các em học sinh.
        Với tiết Tiếng Việt của cô giáo Dương Thị Ngọc Hà- Tiết dạy có đủ các phần theo quy trình của một tiết “Nghe và nói” là tiết thứ 3 trong phân môn Tiếng Việt, ở tiết học này các hoạt động đều đề cao hình thức thảo luận về các vấn đề: Quyền trẻ em trong “Luật trẻ em năm 2016”. Với từng phần, cô giáo đã linh hoạt tổ chức các hoạt động nhằm khơi gợi khả năng suy nghĩ, óc sáng tạo, để gợi mở cho học sinh những điều cần nói, giúp các em từng bước lĩnh hội tri thức và phát huy tốt năng lực, phẩm chất của bản thân, mạnh dạn đưa ra những quan điểm ý kiến cá nhân của riêng  mình.
Sau đây là một số hình ảnh vể tiết dạy:
C Hà 1
 
C Hà 2
C Hà 3
C Hà 4
C Hà 5
C Hà 6
C Hà 7

          Với Tiết toán của thầy giáo: Lê Văn Mạnh: “ Ôn tập về các phép tính và số tự nhiên
       Nhằm giúp học sinh nhớ lại các kiến thức mà các em đã học ở lớp 4 về cách đặt tính, vận dụng các tính chất của phép cộng, phép nhân để thực hiện các phép tính cộng trừ nhân, chia các số tự nhiên có nhiều chữ số ...đồng thời đảm bảo cho tất cả HS có cơ hội tham gia vào quá trình học tập, đặc biệt là những học sinh khó khăn về việc học, giáo viên đã vận dụng các phương pháp vấn đáp, động não, trực quan, trò chơi, hoạt động nhóm vào bài dạy.  Tiết học toán vốn khô khan nay dưới các phương pháp dạy học được vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo của thầy giáo mà tiết học Toán trở nên sinh động và nhẹ nhàng. Tạo ra động lực và yêu thích học môn Toán của các em học sinh, chính vì thế học sinh rất tự tin và tham gia tích cực vào các hoạt động học.
 T Mạnh 1
       
T Mạnh 2
T Mạnh 3
T Mạnh 4
T Mạnh 5
T Mạnh 6

      Sau giờ dạy, các thầy cô trong nhà trường cùng nhau rút kinh nghiệm thống nhất về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học với mong muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trong công tác bồi dưỡng chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặc thù của lớp 5 trong năm học 2024-2025.
       Cả hai tiết chuyên đề đã được BGH nhà trường và các thầy cô giáo đánh giá cao. Đây cũng là một nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn không chỉ giúp cô giáo Dương Thị Ngọc Hàthầy giáo : Lê Văn Mạnh mà còn giúp cho các thầy cô giáo trong khối có thêm động lực để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học của nhà trường cũng như thực hiện tốt CTGDPT 2018.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây