TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2, THỊ XÃ KỲ ANH TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2024

Thứ hai - 22/04/2024 12:13
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2, THỊ XÃ KỲ ANH TỔ CHỨC  LỄ PHÁT ĐỘNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2024

 
       Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.
         Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.
Chắc hẳn bởi những đóng góp vô cùng to lớn và vĩnh cửu mà sách mang lại mà tại kỳ họp lần thứ 28 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (từ ngày 25/10 đến 16/11/1995) UNESCO đã chính thức lấy ngày 23/4 hàng năm là ngày Sách và bản quyền thế giới nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc và việc bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính. Còn ở Việt Nam Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.
           Trong không khí cả nước hân hoan nô nức tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện này. Hôm nay trường tiểu học Kỳ Thịnh 2 long trọng tổ chức: “Ngày hội đọc sách” năm 2024 với chủ đề: “ Sách hay cần đọc- Sách quý tặng bạn”
A ngày sách 15
A Ngày sách 13

           Đến dự với ngày hội đọc sách có cô giáo:
           Lê Thị Mận, bí thư Chi bộ hiệu trưởng nhà trường.
          Thầy giáo: Lê Anh Tuấn Phó Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn nhà trường
           Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng do các bạn trong đội tuyên truyền măng non của Liên đội biểu diễn.
         Phát biểu khai mạc trong ngày Hội sách năm 2024 cô giáo Lê Thị Mận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn”, đồng thời cô mong muốn phong trào đọc sách của các em học sinh toàn trường  càng được nhân rộng, mỗi câu chuyện hay, mỗi tấm gương sáng là những bài học quý dạy ta làm người.
A ngày sách bìa
Cô giáo: Lê Thị Mận, Bí thu Chi bộ hiệu trưởng nhà trường khai mạc lễ phát động ngày sách và văn hoá đọc năm 2024

          Tại ngày hội các bạn học sinh toàn trường đã được lắng nghe một giọng đọc rất quen thuộc đến từ bạn Liên đội Phó đó là bạn: Lê Thị Ngọc Trâm qua bài thơ: “Lời ru của thầy”
A ngày sách 4

            Sau buổi phát động học sinh toàn trường cùng hưởng ứng chương trình đọc sách tại sân trường và cùng nhau xây dựng mỗi lớp một tủ sách dùng chung. Các em học sinh mang đến trường những cuốn sách hay để trao đổi cùng bạn bè trang lứa, cùng nhau chia sẻ những kiến thức mình đọc được, học được ở trong sách của mình. Sau đây là những hình ảnh tại ngày Hội sách.
a ngày sách 2
 
A ngày sách 3
 
A Ngày sách 5
A ngày sách 7
Học sinh toàn trường hưởng ứng  Lễ phát động  ngày sách Việt Nam
 
A ngày sách 8
A ngày sách 9
A ngày sách 10

 
A ngày sách 11
 
A ngày sách 18
A Ngày sách 12
A ngày sách 18
A Ngày sách 21
A ngày sách 22
 
 

Tác giả bài viết: Hoai Thu

Nguồn tin: Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây