CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT DƯỚI CỜ: MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP - MỘT CUỐN SÁCH HAY- MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG

Thứ hai - 17/06/2024 19:09
CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT DƯỚI CỜ: MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP - MỘT CUỐN SÁCH HAY- MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG
      Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024. Dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của Hội đồng Đội Thị xã Kỳ Anh về chương trình: Sinh hoạt dưới cờ : "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp- Một cuốn sách hay- Một tấm gương sáng". Ngay từ đầu năm học Liên đội đã tổ chức cho 26 chi đội và lớp nhi đồng đăng ký mô hình và triển khai hướng dẫn chi tiết từng nội dung theo từng chủ đề chủ điểm mà các chi đội và lớp Nhi đồng đã đăng ký nên  chuyên đề sinh hoạt dưới cờ sớm đi vào nề nếp và hoạt động có hiệu quả. Mỗi tuần mỗi Chi đội sẽ giới thiệu cho các bạn toàn trường một câu chuyện, hoặc chia sẻ một cuốn sách mình đã từng được đọc để lan toả tình yêu thương và những điều tốt đẹp đến với các em.
       Tiết sinh hoạt dưới cờ gắn với những chủ đề giáo dục học sinh đã trở thành những tiết học quen thuộc và có ý nghĩa thiết thực với học sinh trong mỗi nhà trường vì vậy  tiết sinh hoạt dưới cờ của Liên đội Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 không chỉ còn là hoạt động chào cờ đầu tuần với việc đánh giá, rút kinh nghiệm các hoạt động đã làm được và chưa làm được mà tiết sinh hoạt dưới cờ đã trở thành tiết học thực sự ý nghĩa với nhiều chủ đề, chủ điểm, với nhiều nội dung hấp dẫn nhằm góp phần hình thành và phát triển những năng lực và phẩm chất cần thiết ở mỗi học sinh. Bên cạnh những tiểu phẩm nhằm giáo dục học sinh những kỹ năng sống như: Nói lời hay làm việc tốt, Thực hiện tốt an toàn giao thông,  An toàn thực phẩm, các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, bạo lực học đường… thì đọc sách cũng là hoạt động cần thiết cần được tuyên truyền giáo dục với mỗi học sinh. Đây là hoạt động có hết sức có ý nghĩa, giúp các em HS được nuôi dưỡng tâm hồn đẹp thông qua những câu chuyện hay, những cuốn sách bổ ích.        
ẢNH SINH HOẠT DƯỚI CỜ 2024
Cô giáo: Lê Thị Mận- Hiệu trưởng nhà trường với câu chuyện kể : Ai ngoan sẽ được thưởng
           
A SH DƯỚI CỜ 4
Sinh hoạt dưới cờ tháng 11 - Chủ điểm: Nhớ ơn thầy cô giáo
     
A SH DƯỚI CỜ 5
SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHỦ ĐIỂM: "CHÚ BỘ ĐỘI CỦA EM"

        Mỗi câu chuyện kể các bạn học sinh  rất chăm chú lắng nghe nên sau khi các bạn giới thiệu xong cuốn sách, các em học sinh sôi nổi, hào hứng chia sẻ nội dung câu chuyện. Mỗi câu hỏi đặt ra được các bạn tập trung suy nghĩ và nghiêm túc tìm câu trả lời.
ẢNH SINH HOẠT DƯỚI CỜ 2
Các bạn lắng nghe và chăm chú chia sẻ nội dung câu chuyện

     ẢNH SH DƯỚI CỜ 3
 Mỗi giờ chào cờ đầu tuần là một hoạt động đầy bổ ích. Những bài học vể trải nghiệm cuộc sống giúp các em HS nhận thức được những việc làm, hành động đúng, sai để biết cách vận dụng vào thực tế cuộc sống. Mỗi câu chuyện là một bài học nhỏ mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp các em phân biệt được đâu là việc tốt, việc xấu, đâu là việc không nên làm. Đặc biệt sau mỗi câu chuyện có mục suy ngẫm và làm thử để các em có thể kết hợp giữa việc đọc chuyện với việc học tập, suy ngẫm và thực hành. Sau mỗi tiết sinh hoạt dưới cờ sẽ là những câu chuyện đẹp, những việc làm ý nghĩa sẽ được lan tỏa và phát huy. Từ đó góp phần giúp các em học sinh không ngừng rèn luyện và hoàn thiện bản thân để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành những con người có ích cho xã hội.

 

Tác giả bài viết: HOÀI THU-GV-TPT ĐỘI TRƯỜNG TH KỲ THỊNH 2

Nguồn tin:   Nguồn tin: Trường TH Kỳ Thịnh 2:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây