HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

Thứ hai - 15/11/2021 21:46
Đây là một cuộc thi thiết thực
Các bước thiết kế bài giảng
Các bước thiết kế bài giảng
       Thiết kế bài giảng điện tử là một cuộc thi thiết thực do sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Năm học 2021 – 2022, đây là cuộc thi hướng tới mục tiêu: Xây dựng kho học liệu số có chất lượng cho ngành Giáo dục, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học cho nhà giáo và học sinh, tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.
 
1.Định nghĩa bài giảng E-Learning
E-Learning hay đầy đủ là Electronic-learning là một thuật ngữ mô tả hoạt động học tập, giảng dạy, đào tạo trên nền tảng số qua các thiết bị công nghệ. Tại Việt Nam, nó được hiểu nôm na là học trực tuyến hoặc giáo dục trực tuyến.
Để sử dụng e-Learning, cần phải có ít nhất một thiết bị công nghệ đã kết nối mạng với một máy chủ đã lưu sẵn nội dung bài học và một số công cụ phần mềm bổ trợ. Giáo viên thông qua máy chủ này truyền tải hình ảnh, tài liệu, âm thanh và tương tác với người học.

 

2. Kinh nghiệm thiết kế bài giảng E-Learning

Để tạo được một bài giảng e-Learning hiệu quả và chất lượng nhất, người giảng dạy cần hiểu rõ quy trình của phương pháp này. Đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và phương thức truyền tải bài học.
Quy trình thiết kế bài giảng như sau:
  • Xác định mục tiêu cho bài học và lên kịch bản giảng dạy.
  • Chuẩn bị các thiết bị webcam, microphone,…; phần mềm Adobe Presenter, Articulate, MS Producer,…; tư liệu giảng dạy như video, tranh ảnh,…
  • Tiến hành thiết kế bài giảng.
  • Kiểm tra, chạy thử và sửa lỗi nếu có, ngoài ra có thể xuất bài giảng đã số hoá dưới nhiều định dạng dữ liệu khác nhau để thuận tiện sử dụng.
Lưu ý rằng, bài giảng E-Learning là phương thức giảng dạy mới, ứng dụng công nghệ thông tin cao. Do vậy người giảng dạy cần có kỹ năng tin học cơ bản và tư duy nhạy bén trong tiếp cận hình thức học này.
 
3. Sau đây là một số hình ảnh minh họa của Bài giảng điện tử E- learning do cô giáo Dương Thị Ngọc Hà - Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 thể hiện qua môn Tự nhiên và Xã hội – Bài 8: Đường và phương tiện giao thông - Lớp 2 đã nộp vào kho học liệu số ngành Giáo dục do Bộ Giáo dục tổ chức.
image002

                                                   Cô giáo Dương Thị Ngọc Hà
 

Trang bìa được gắn với lời bài hát: Ngày đầu tiên đi học

Tiến trình bài giảng kết hợp với lời thuyết minh của cô giáo.

      Đến với phần bài tập, giáo viên nêu câu hỏi và yêu cầu bài, học sinh dùng chuột nháy vào ô trả lời để chọn đáp án đúng, sau đó nháy vào ô trả lời để kiểm tra đáp án của mình.

      Trò chơi “Ô chữ kỳ diệu” đã tạo hứng thú cho học sinh cũng cố kiến kiến thức qua bài học.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Nguồn tin:   Nguồn tin: Trường TH Kỳ Thịnh 2:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây