Ấm áp từ chương trình: “Xuân kết nối- Tết yêu thương” Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2- Thị xã Kỳ Anh

Thứ sáu - 18/02/2022 09:44
Ấm áp từ chương trình: “Xuân kết nối- Tết yêu thương” Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2- Thị xã Kỳ Anh
         Tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” là nét đẹp truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục truyền lửa cho tinh thần ấy, hàng năm, mỗi độ xuân về trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 lại có những hoạt động thiết thực giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Hỗ trợ động viên cho các bạn học sinh còn khó khăn trong mỗi dịp tết đến Xuân về. Qua đó giáo dục học sinh biết yêu thương, sẻ chia với những bạn còn khó khăn hơn mình biết "Cho đi là còn mãi". 
            Trong cái se lạnh của những ngày cuối năm, giữa sân trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2  ngọn lửa yêu thương đã được thắp lên để sưởi ấm những em học trò nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, luôn nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống. Ngày 27 tháng 01 năm 2022, Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2 đã tổ chức trao 41 suất quà  mỗi suất bao gồm quà ( bánh chưng) và 400.000 đồng tiền mặt cho các em học sinh nghèo, tham dự chương trình có cô giáo: Lê Thị Mận- Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Nhóm Từ thiện: “Trái tim nhân Ái” Anh : Lê Thái Bình- Trưởng nhóm và Chị Tú Phó phụ trách nhóm, Chị Lê Thị Hạnh: Phó bí thư Đoàn thanh niên- Chủ tịch hội đồng đội phường. Bác Trần Viết  Dương Hội trưởng hội cha mẹ học sinh cùng tập thể giáo viên và các em học sinh được tặng quà cùng tham dự. 
             Mở đầu chương trình là tiết mục múa hát: "Mùa xuân ơi " vui tươi và rộn ràng mang âm hưởng mùa xuân được gửi tới quý đại biểu có mặt tại chương trình.
ảnh tết 16

             Trong hơn hơn 1 tháng, BGH, BCH Công đoàn, BCH Liên Đội trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 đã phát động phong trào quyên góp trong tập thể giáo viên và học sinh toàn trường, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn, Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, nhóm Trái tim nhân ái, Nhà hàng Dê Tùng Xẻo, công ty Tiến Thịnh hỗ trợ tạo kinh phí giúp học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện. Chỉ sau một thời gian phát động chương trình  “Xuân kết nối- Tết yêu thương” đã huy động được hơn 20 triệu đồng.  
ảnh tết bìa
Anh : Lê Thái Bình trưởng nhóm trái tim nhân ái cùng Ban tổ chức trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
ảnh tết 9
Cô giáo Lê Thị Mận Hiệu trưởng nhà trường, Chị Lê Thị Hạnh Phó Bí Thư đoàn Thanh niên Phường, Bác 
Trần Viết Dương Hội trưởng hội cha mẹ học sinh đã trao quà cho các em học sinh

          Bên cạnh đó Chương trình: “Bánh chưng xanh- Chia sẽ xuân hồng” cũng được BCH Hội cha mẹ học sinh hưởng ứng lan tỏa, xuân Nhâm Dần 2022 càng trở nên ấm áp yêu thương hơn.
ảnh tết 8

         
ảnh tết 15
Đ/c : Nguyễn Xuân Hùng bí thư đoàn thanh niên Phường cùng đông đảo các bạn Đoàn viên thanh niên cùng tham dự chương trình
"Gói bánh chưng xanh- Chia sẻ xuân hồng"
             
ảnh tết 11
    
ảnh tết 14
                                                                        
          Qua chương trình, nhà trường cũng đã trao tặng Số tiền 2.500.000 đồng cho em Bùi Thị Ánh Nguyệt học sinh lớp 2E có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ ở với Bà số kinh phí này do bác sĩ : Phùng An Hoa công tác tại bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội gửi tặng hằng tháng.Mỗi tháng 500.000 đ. Đây là nguồn  động viên to lớn giúp hai bà cháu vượt qua những khó khăn hiện tại, giúp bạn Nguyệt được tiếp tục đến trường để cùng vui chơi học tập như bạn bè cùng trang lứa.
ảnh tết 6
Cô giáo: Lê Thị Mận cùng ban tổ chức đã trao tận tay tấm lòng của Bác sĩ: Phùng An Hoa tới Bà cháu bạn Bùi Thị Ánh Nguyệt
             Với mong muốn giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, Liên đội trường TH Kỳ Thịnh 2 sẻ tiếp tục triển khai xây dựng mô hình "Em nuôi của Đội” tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai. Hy vọng mô hình sẽ được quý nhà  hảo tâm đồng hành cùng nhà trường và liên đội
 
         Buổi gặp mặt trao quà của trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 diễn ra chưa tới một giờ đồng hồ nhưng thời gian ấy chan chứa biết bao nhiều tình yêu thương mà toàn thể giáo viên và học sinh và quý bậc Phụ huynh đã ấp ủ  bởi nhiều tâm tư tình cảm dành cho chương trình.
         Được nhìn thấy trên khuôn mặt các em ấy rạng rỡ nụ cười hân hoan khi nhận những món quà yêu thương , chúng tôi lại vô cùng tự hào về tình cảm và tấm lòng đáng trân trọng của thầy và trò thân yêu! Chúng tôi lại cảm phục hơn về sự ủng hộ tận tình của các em học sinh, tấm lòng quảng đại của các mạnh thường quân qua việc tự nguyện chung tay đóng góp làm nên sự thành công của chương trình. “Trái tim đang hòa nhịp trái tim- Những bàn tay đang nắm lại những bàn tay”  cùng chung niềm vui đón chào năm mới. Thay mặt những người làm chương trình xin gửi lời tri ân lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý vị!
        Nhân dịp đón chào năm mới ngoài chương trình Quyên góp và chương trình Gói bánh chưng xanh, Liên đội còn phát động ở mỗi chi đội, lớp nhi đồng tổ chức những hoạt động mang tính sáng tạo như: Trang tí tiểu cảnh tết, vẽ tranh tết, ca múa hát những ca khúc vui tươi mang âm hưởng mùa xuân để tạo nên một không khí mùa xuân tươi vui rộn ràng.
ảnh tết 3
Tổ chức vui tết của Chi đội 4C
ảnh tết 2A
Vui tết lớp 2A
Ảnh tết Trâm Anh
MV chào mừng năm mới- Tết đong đầy do bạn: Trâm Anh lớp 3D biểu diễn

          
 

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Thịnh 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây