HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “EM LÀ CHIẾN SĨ BIÊN PHÒNG” CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2, THỊ XÃ KỲ ANH

Thứ năm - 15/12/2022 13:10
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “EM LÀ CHIẾN SĨ BIÊN PHÒNG” CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2, THỊ XÃ KỲ ANH

     Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12. Được sự nhất trí của Phòng giáo dục Thị xã Kỳ Anh, chiều ngày 14 tháng 12 năm 2022, Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 phối hợp với trường Tiểu học Kỳ Liên đã tổ chức hoạt động cho học sinh  tham quan trải nghiệm tại Đồn Biên Phòng Đèo Ngang, xã Kỳ Nam, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, với chủ đề: Em là chiến sĩ biên phòng.
Ảnh HĐTN BIÊN PHÒNG 4

Ảnh HĐTN BIÊN PHÒNG 3

     Cảm xúc bồi hồi, ngóng trông, niềm háo hức mong chờ thể hiện rõ trên khuôn mặt các em học sinh, những tiếng cười, tiếng nói giòn tan.  Cảm xúc ấy, niềm vui ấy như được nhân lên khi các cháu được nhìn thấy các chú bộ đội luyện tập các động tác đi điều lệnh, được xem các chú tháo lắp súng được đến tham quan khu nhà ở, khu chăn nuôi, trồng trọt, sân tập luyện thể thao, ... Đặc biệt, các bạn học sinh được trực tiếp theo dõi các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, cách gấp chăn màn, sắp xếp đồ đạc cá nhân gọn gàng…. Những hình ảnh này lâu nay các cháu học sinh chỉ biết qua lời nói của người lớn, qua lời dạy, qua tranh ảnh của cô giáo. Hôm nay đây khi được theo dõi trực tiếp, các em học sinh không khỏi ngạc nhiên và háo hức
 

ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 5
Trải nghiệm gấp chăn màn mùa hè.

     

ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 6
Trải nghiệm : Gấp chăn màn mùa đông
ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 7
Ảnh hoạt động trải nghiệm: Tháo lăp súng A-Ka
ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 9
Các chú biểu diễn Điều lệnh các động tác có súng

ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 11
   

ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 10
Thăm quan Phòng ngủ của các chu bộ đội
ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 12
Thăm vườn rau  

          Trong buổi tham quan, các cháu học sinh còn được giao lưu với các chú bộ đội qua những câu chuyện truyền thống,  qua những lời ca tiếng hát, những bước nhảy sạp tươi vui rộn ràng.
        

ANH HĐTN BIÊN PHÒNG 13
Nhảy Sạp giao lưu cùng cac chú bộ đội

         

ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 14
ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 15
Đội nhảy sạp chụp ảnh lưu niệm với các chú bộ đội Biên Phòng 

    Việc tổ chức các buổi học ngoại khóa là hoạt động thường niên của nhà trường. Qua hoạt động trải nghiệm này nhằm giúp cho các em hiểu rõ hơn về bộ đội, về công việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của các chú, từ đó giúp các em có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan trò giỏi. Buổi tham quan cũng nhằm giáo dục cho các em truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", yêu mến và biết ơn các chú bộ đội, phát huy tính kỉ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giúp các em thêm yêu mến gắn bó với các bạn trong lớp, trong trường.

     Đây thực sự là một hoạt động ngoại khóa tăng cường kĩ năng sống đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các bạn học sinh. Buổi tham quan là món quà ý nghĩa mang lại nhiều niềm vui, phấn khởi và sẽ là một kỷ niệm đẹp trong ký ức của tất cả các bạn khi được tham gia chương trình.

      Nhân dịp kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày Quốc Phòng toàn dân, Đại diện Ban giám Hiệu, Công đoàn và Liên đội trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 đã có món quà lưu niệm gửi tới chúc mừng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên Phong Đèo Ngang. Chúc các chú sức khỏe công tác tốt, luôn xứng danh với tên gọi "Bộ đội Cụ Hồ !"
ẢNH HĐTN BIÊN PHÒNG 15
Tặng quà lưu niệm 

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Nguồn tin: Trường TH Kỳ Thịnh 2  :

 Từ khóa: HĐTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây