TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2 TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ "HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM " Ở CÁC TỔ CHUYÊN MÔN

Thứ hai - 27/02/2023 00:21
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2 TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ "HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM " Ở CÁC TỔ CHUYÊN MÔN

       Thực hiện kế hoạch của nhà trường, chiều ngày 24 tháng 02 năm 2023 trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2, Thị xã Kỳ Anh đã  tổ chức dạy chuyên đề về Hoạt động trải nghiệm theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
    Tại trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2, hoạt động dạy và học vẫn luôn là hoạt động được ưu tiên hàng đầu. Các thầy các cô của nhà trường đã luôn cố gắng để làm tròn trách nhiệm của một nhà giáo đối với các học sinh thân yêu.
     Song song với việc học kiến thức các thầy cô giáo luôn chú trọng đến hình thành và phát triển các kỹ năng mềm cho học sinh ngay từ lớp 1.
      Các tiết dạy chuyên đề về "hoạt động trải nghiệm" đều được các thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo, công phu, đa dạng các thiết bị dạy học phù hợp với chuyên môn, thể hiện năng lực, tinh thần và sự đam mê. Tiết dạy nào cũng sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn kích thích được sự sáng tạo của  học sinh giúp các em phát triển được năng lực của mình, tự tin làm chủ tri thức, tạo sự hứng khởi và hợp tác nhiệt tình.
       Thực hiện chuyên đề khối 1 Cô giáo: Nguyễn Thị Liên chủ nhiệm lớp 1B với tiết hoạt động trải nghiệm ở tuần 23: Môi trường quanh em"
       Thông qua tiết dạy Hoạt động trải nghiệm học sinh hiểu được thế nào là môi trường ô nhiễm, thế nào là môi trường trong lành, ý nghĩa của việc được học tập sinh hoạt trong môi trường trong lành, từ đó  mỗi học sinh đều xác định được mình cần làm gì để bảo vệ môi trường xung quanh mình và cách để phân loại rác thải.
Cô giáo Nguyễn Thị Liên hướng dẫn học sinh khởi động
     Tất cả những hoạt động dạy học giáo viên đều khơi gợi để học sinh được tự mình khám phá kiến thức, khích lệ tinh thần làm việc nhóm một cách hăng say, sôi nổi. Tất cả các em đều được nói lên được suy nghĩ của bản thân đồng thời chia sẻ những hiểu biết của mình về môi trường với các nhóm bạn.
A HĐTN H2 LIÊN
Học sinh lớp 1B hăng say xây dựng bài học
  
       Thực hiện chuyên đề khối 2, cô giáo: Nguyễn Thị Nga giáo viên chủ nhiệm lớp 2D với tiết dạy Sinh hoạt lớp: Xây dựng trường xanh, lớp sạch.
Cô giáo: Nguyễn Thị Nga với tiết hoạt động trải nghiệm: Xây dựng trường xanh lớp sạch
      Với tiết học này các em học sinh nêu lên những việc tốt mà mình đã làm được trong tuần qua. Thảo luận kế hoạch của lớp trong tuần tới.
      Đặc biệt với chủ đề: Trường xanh lớp sạch các em được quan sát các khu vực của trường học (Khu vực vệ sinh, sân bóng, nhà xe, sân chơi…) và ghi vào phiếu học tập kết quả những nơi mình đã quan sát được xem những vị trí đó có sạch không, khu vực nào còn bẩn. Được thảo luận nhóm về những việc mình sẽ thực hiện trong tuần tới để góp phần làm sạch trường, sạch lớp. Được nhìn lại kết quả mà trong thời gian qua các em đã cố gắng chăm sóc bồn hoa của lớp mình góp phần làm đẹp thêm khuôn viên trong nhà trường. Chính vì những điều đó đã giúp học sinh càng thêm yêu trường yêu lớp và có ý thức giữ gìn ngôi trường thân yêu của mình luôn luôn sạch đẹp.

 
A HĐTN C NGA H2


      Tiết Hoạt động trải nghiệm với chủ điểm: "Mừng Đảng Mừng Xuân" của thầy giáo Lê Văn Mạnh giáo viên chủ nhiệm lớp 5A sôi nổi, hào hứng, nhịp nhàng. Học sinh tự tin điều khiển các nội dung học tập dưới sự dẫn dắt của thầy giáo.
Tiết hoạt động trải nghiệm của thầy giáo Lê Văn Mạnh -GV Chủ nhiệm lớp 5A
       Trong tiết học, các em được chơi trò chơi Ai là Triệu Phú trả lời trắc nghiệm  về những kiến thức liên quan đến nội quy  của lớp học, nề nếp học đường và tác phong của người Đội viên. Ngoài ra các em học sinh được xem trực quan  clip về sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam làm khắc sâu thêm các kiến thức về Tổ chức Đảng cộng Sản Việt Nam do Bác Hồ sáng lập.
       Ở phần hoạt động nhóm các em được thi đua thể hiện những năng khiếu sở trường của mình như hát, kể chuyện, vẽ tranh, cắm hoa nghệ thuật…. làm tăng sự hứng thú vui tươi trong tiết học.
Học sinh sôi nổi hào hứng
Học sinh tự tin trình bày phần thi đua tài năng
Nhóm Cắm hoa nghệ thuật trình bày về sản phẩm của mình
A HĐTN TRAO QUÀ
Thầy giáo chủ nhiệm trao quà động viên tinh thần học tập của các em học sinh
      Cả ba tiết Hoạt động trải nghiệm đều hấp dẫn tạo sự mới mẻ sáng tạo trong phương pháp dạy học tạo hiệu ứng tốt đẹp cho tất cả các giáo viên trong nhà trường tham dự.
      Hy vọng trong thời gian tới Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục chỉ đạo những tiết dạy bổ ích như thế để toàn thể giáo viên được học hỏi thêm kinh nghiệm từ những giáo viên đã có bề dày giảng dạy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và hoạt động giáo dục của nhà trường.
 
 


                 

 

 
 
            
       
          

 

                 


            
    
 
 
    

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây